Thức ăn tốt cho sức khỏe bà bầu.

Mang thai, chị em không nhưng chỉ chăm sóc cho bản thân mà còn cả đứa con trong bụng nữa. Do vậy, một thực đơn ăn uống với các loại thực phẩm lành mạnh, hợp lí là điều rất cần thiết. Chị em nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa: Canxi, Protein, Vitamin A,…. Bổ sung đầy đủ các chất này sẽ giúp cho sức khỏe của cả mẹ và bé đều phát triển tốt.

1- Sữa không béo:
Đối với cơ thể bà bầu, Canxi không chỉ giữ vai trò dẫn truyền thông tin mà nó còn tham gia vào hầu hết các hoạt động khác của cơ thế. Vì vậy, khi mang thai, chị em cần bổ sung lượng canxi gấp đôi bình thường. Nhưng chế độ ăn uống hàng ngày hầu như chưa thể bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Lúc này, bổ sung canxi bằng cách uống sữa không béo hay các chế phẩm khác từ sữa khác là sự lựa chọn thông minh cho chị em.
Thức ăn tốt giàu vitamin và canxi dành cho sức khỏe bà bầu.
2- Súp lơ xanh:
Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bà bầu. Chúng không những chứa canxi và folate mà còn chứa hàm lượng chất xơ cao và các chất chống oxi hóa. Thêm nữa, nó còn giúp cơ thể chị em hấp thụ tốt chất sắt và giàu Vitamin C. Bạn có thể bổ sung Vitamin vào thực đơn ăn uống hàng ngày, nó sẽ rất tốt ngay cả khi hết thai kì.
3- Ngũ cốc:
Xây dựng thực đơn bữa sang với bánh mì và ngũ cốc có thể giúp bạn có đủ lượng folate trong quá trình mang thai. Hơn nữa, ngũ cốc còn cung cấp carbohydrate cần thiết cho cơ thể và chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin B, khoáng chất khác nhau và một lượng nhỏ protein.
4- Cam:
Cam có hàm lượng Vitamin C và canxi tương đối lớn. Do đó, nó có nhiều lợi ích đối với các mẹ bầu như: tăng cường tính co giãn, đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu, cung cấp sữa mẹ tuyệt vời, tốt cho xương cả mẹ và bé, ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu, điều hòa huyết áp, chữa ho,….
Thức ăn tốt giàu vitamin và canxi dành cho sức khỏe bà bầu.
Hàng ngày, chị em có thể bổ sung cam bằng cách ăn ngay hoặc ép lấy nước,
5- Đậu Hà Lan:
Chứa hàm lượng cao axit folic, mangan, vitamin A, B1, B6, C và K, đậu Hà Lan còn là loại thức ăn giàu protein. Do đó, việc thêm đậu Hà Lan vào thực đơn hàng ngày của chị em bầu là việc làm vô cùng sang suốt. Các chất dinh dưỡng trong loại đậu này ảnh hưởng rất tốt tới hoạt động của hệ tim mạch cũng như chức năng làm việc của thận, hơn nữa nó còn cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng quan trọng giúp việc duy trì xương chắc khỏe.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 comments: